Lựa chọn xe đạp theo độ tuổi của bé - BABY PLAZA

Lựa chọn xe đạp theo độ tuổi của bé

Xe đạp trẻ em không chỉ đơn thuần là loại đồ chơi giúp các bé vui chơi giải trí mà nó còn giúp bé vận động cơ thể, rèn luyện tính kiên nhẫn và sự tự lập.
Chính vì thế, đây chính là món quá mà nhiều bậc phụ huynh muốn dành tặng cho con mình. Tuy nhiên, mẹ đã biết cách chọn món quà này sao cho đúng cách nhất để đảm bảo chất lượng, hiệu quả và sự an toàn cho con trong quá trình sử dụng cũng như tiết kiệm nhất cho mẹ chưa?
Hãy cùng tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây để có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn xe đạp cho bé nhé. Và 2 độ tuổi lý tưởng nhất chính là bé dưới 1 tuổi và bé 2 tuổi.
Bé từ 10 tháng đến 18 tháng tuổi:
Khi chọn xe cho bé thì dòng xe đạp ba bánh có thiết kế ngộ nghĩnh và tiện dụng với chỗ để chân và cần đẩy, phù hợp cho những bé đã ngồi vững (Khoảng 10 tháng trở lên). Những em bé trong độ tuổi này thường chưa tự mình đạp xe được, vì vậy, cha mẹ nên đặt trẻ ngồi vào xe và đẩy bé đi dạo trong xóm hoặc trong công viên, tạo sự thích thú cho bé với thế giới xung quanh. Xe cũng thường được gắn mái che nắng, mưa và một giỏ đựng đồ phía sau để bạn chứa những đồ dùng của bé khi đi ra ngoài.
Khi bé lớn hơn và đủ cứng cáp để đạp xe một mình, bạn có thể tháo phần để chân và cần đẩy ra là bé đã có một chiếc xe đạp ba bánh gọn nhẹ.
Bé từ 1 tuổi rưỡi đến 3 tuổi: Lúc này bé nên sử dụng xe không bàn đạp và bé sẽ hứng thú với nó. 
Ở độ tuổi này bé rất thích đi xe đạp nhưng lại rất lo lắng sợ hãi khi tập xe, nguyên nhân là bé phải tập rất nhiều kỹ năng giữ thăng bằng, đạp xe, xoay xe, chuyển hưởng cũng như nguy cơ đổ ngã gây ra chấn thương cho bé. Để việc tập xe trở thành kinh nghiệm dễ chịu và thú vị cho trẻ, xe cân bằng là chiếc xe 2 bánh được thiết kế nhỏ gọn và không có bàn đạp, có phanh, giúp bé tập trung tập kỹ năng là giữ thăng bằng.
Với chiếc xe cân bằng không bàn đạp, có thể tùy chỉnh độ cao của ghế ngồi phù với bé. Với thiết kế không bàn đạp, thì 2 chân của bé chạm đất để giữ thăng bằng, bé sẽ vô cùng thích thú khi chính mình chinh phục những chặng đường bằng chính khả năng của mình, tạo sự tự tin cho bé.
Bé trên 3 tuổi:

Bé từ 3 tuổi trở lên có thể sử dụng loại xe đạp chạy bằng xích và có gắn bánh phụ đằng sau. , Nguyên tắc chung khi chọn xe đạp với tất cả mọi người là thử khoảng cách từ yên xe đến ghi-đông sao cho việc cầm ghi-đông thật thoải mái, người đi không phải rướn tay quá mức cũng như không phải co tay lại, rất dễ gây mỏi. Khi ngồi trên yên xe, bàn chân phải chạm được mặt đất. Bạn có thể nhở người bán xe hoặc tự mình điều chỉnh độ cao của yên xe cho phù hợp với chiều cao của bé.
Bạn cần giúp bé tập làm quen với chiếc xe này. So với xe đạp ba bánh, xe chạy bằng xích nặng hơn và không đạp lùi được, vì vậy bé có thể lúng túng khi lần đầu điều khiển xe. Bé cũng cần làm quen với phanh tay và làm chủ tốc độ. Khi bé đã điều khiển thành thạo chiếc xe này, bạn hãy tháo dần từng bánh phụ phía sau để bé tập giữ thăng bằng.
XE CÂN BẰNG

» Một chiếc xe đạp không sên, bàn đạp.

» Thiết kế thông minh giữ thăng bằng tốt.

» Điều khiển xe chạy thú vị bằng 2 chân.

BABYPLAZA - Phân phối sỉ và lẻ dòng xe đạp cân bằng giá rẻ, chất lượng cho bé

Địa chỉ: 27/2 Phạm Văn Hai, P1, Tân Bình, TPHCM

Điện thoại: (08) 3846 1640 - (08) 3991 9540

Web: xechobe.com.vn

Đăng nhận xét